Chào mừng đến với Thế Giới Đồng Hồ chính hãng Sevla Watch. TOP #1 về giá

CÁCH BẢO QUẢN VÀ XỬ LÝ KHI ĐỒNG HỒ GẶP NƯỚC, HẤP HƠI NƯỚC ĐÚNG CÁCH NHẤT

BẢO QUẢN VÀ XỬ LÝ ĐÚNG CÁCH KHI ĐỒNG HỒ GẶP NƯỚC

Mùa mưa tuy chỉ mới tới được vài ngày nhưng phòng kỹ thuật của Selva watch đã phải xử lý không ít những chiếc đồng hồ bị vào nước, bị mờ kính, bị nhão dây hay thậm chí là chết máy do bị dính nước mưa.

Phần lớn khách hàng khi mang đồng hồ đến đều rất mơ hồ với việc cần phải bảo vệ chiếc đồng hồ của mình như thế nào cho đúng trong những ngày trời mưa tầm tã như vậy.

Hiểu được sự hoang mang của khách hàng, Selva watch đưa ra bài viết nay với mong muốn quý khách hàng sẽ bảo vệ được chiếc đồng hồ của mình một cách tốt nhất.

Ai cũng biết, nước là khắc tinh của tất cả các loại thiết bị điện tử, và đồng hồ cũng không phải là một ngoại lệ. Dù đồng hồ của bạn có tính năng chống nước tốt như thế nào đi nữa thì nước vẫn có thể len lỏi vào từng khe kẽ, làm hỏng chiếc đồng hồ của bạn.

CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ KHÔNG BỊ VÀO NƯỚC


  • BẢO QUẢN MẶT ĐỒNG HỒ:

Mặt đồng hồ là nơi quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ, nơi chứa đựng bộ máy hoạt động phức tạp, nơi mà nước xâm nhập vào sẽ rất dễ dẫn đến các hiện tượng: đồng hồ chạy sai giờ do nước két vào trục kim gây rỉ sét trục kim và các chi tiết máy, thậm chí là đồng hồ chết do bị chập mạch, hỏng IC... Dù đồng hồ có tính năng chống nước tốt đến đâu thì bạn vẫn nên hạn chế việc để đồng hồ tiếp xúc với nước: ngâm nước, bơi lội, đi mưa hay đặc biệt là xông hơi hay tắm nóng lạnh...

  • Với những loại đồng hồ mỏng (máy mỏng, pin mỏng): khả năng chịu nước trung bình là 3ATM với khuyến cáo của nhà sản xuất là có thể đi mưa hay tắm rửa nhưng sau mỗi lần tiếp xúc với nước, bạn không làm khô, vệ sinh kỹ thì rất dễ bị nước xâm nhập vào máy.
  • Với những loại đồng hồ có zoăng kính, zoăng núm, zoăng đáy chống nước tốt vẫn không thể tránh khỏi zoăng bị kém chất lượng sau thời gian sử dụng hoặc kém chất lượng sau khi đã sửa chữa, bóc máy. Điều nay rất dễ làm nước xâm nhập vào đồng hồ khi sử dụng ở môi trương nước có áp suất lớn, có nhiệt độ cao hay có nồng độ hóa chất mạnh.
  • Với những chiếc đồng hồ cần làm sáng bóng, làm mới hay bị dính bẩn, bạn không nên chà rửa bằng nước mà hãy dùng những loại nước vệ sinh đồng hồ chuyên dụng để lau đồng hồ, tránh dùng những hóa chất không rõ nguồn gốc có thể làm hao mòn và hư hại đồng hồ.
  • BẢO QUẢN DÂY ĐỒNG HỒ:
  • Với đồng hồ dây kim loại: Dây kim loại của đồng hồ rất đa dạng về chất liệu, kiểu dáng nhưng có điểm chung là chúng đều có 1 lớp mạ bên ngoài và được kết hợp từ rất nhiều loại mắt xích khác nhau. Chính vì vậy, khi bị dính nước, bạn cần phải vệ sinh dây đồng hồ sạch sẽ, cẩn thận để loại bỏ những bụi bẩn, hóa chất vô tình bám vào dây đồng hồ. Cách đơn giản và hiệu quả nhất là bạn có thể dùng kem đánh răng với lượng vừa đủ, nhẹ nhàng chải, loại bỏ đi bụi bẩn mà không dùng bất cứ loại dung môi hay chất tẩy rửa công nghiệp nào xịt lên đồng hồ. Trong quá trình chà rửa, nhớ cách ly mặt đồng hồ với nước bạn nhé!
  • Với đồng hồ dây da: bạn cần tránh để đồng hồ dây da của mình tiếp xúc với nước khi rửa tay hoặc đi mưa để dây da tránh bị mục nát. Đồng thời, bạn cũng nên tránh để nước hoa, các loại hóa chất tẩy rửa, dung môi, mỹ phẩm dính vào dây của đồng hồ, những chất này có thể gây hại đến chất lượng da của dây đồng hồ.

Khi dây da của đồng hồ đeo tay bị dính nước, bạn có thể để chiếc đồng hồ trong 1 túi zip nhỏ và bỏ vào đó một vài túi hút ẩm để đồng hồ của mình luôn được khô ráo. Không nên phơi đồng hồ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc để ở những nơi có nhiệt độ cao, điều đó sẽ dẫn đến việc dây da bị khô, cong vênh và cứng lại.

Dây da của đồng hồ được phủ một lớp bảo vệ chiết xuất từ dầu thực vật cho độ sáng bóng cao, không gây độc hại, không kích ứng da. Vậy nên khi sử dụng đồng hồ dây da, bạn có thể bôi một lớp Vasaline thật mỏng để bảo dưỡng da va tạo độ bóng bên ngoài.

XỬ LÝ KHI ĐỒNG HỒ BỊ VÀO NƯỚC

Khi đã xử lý hết các bước trên mà đồng hồ của bạn vẫn có hiện tượng: hấp hơi mặt kính, chạy nhanh chậm không đúng giờ hay chết máy thì việc đầu tiên bạn cần làm là rút chốt đồng hồ. Sau đó bạn nên tìm đến một cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín để giúp bạn xử lý những khâu còn lại.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều gợi ý về các cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín trên các trang như Top.vn, Toplist... Và nếu ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến Selva watch, 104 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội – một địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín đã được khẳng định.

Selva watch được trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị phục vụ hoạt động tháo lắp, kiểm tra, đo lường cũng như đầy đủ các linh kiện, phụ kiện chính hãng phục vụ công tác sửa chữa, thay thế.

Tại đây, nhân viên kỹ thuật của Selva sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét nguyên nhân khiến đồng hồ của bạn không sử dụng được có phải do vào nước hay không, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục, báo giá cho bạn, hẹn ngày lấy tùy theo mức độ hỏng hóc của đồng hồ. Chiếc đồng hồ bị vào nước sẽ được mở máy, vệ sinh, sấy khô bằng máy chuyên dụng, tra dầu vào các linh kiện, kiểm tra zoăng và keo để xử lý chống nước 1 cách triệt để. Ngoài ra nếu nặng hơn thì cần tháo ra toàn bộ máy đồng hồ, để lau dầu nhằm đảm bảo bộ máy được hoạt động trở lại tốt nhất.

Ngoài việc xử lý chống nước, Selva watch còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa đồng hồ khác như:

Selva watch, thương hiệu được tạo dựng dựa trên sự tiếp nối truyên thống của thế hệ đi trước, kết hợp với sự chuyên nghiệp, hiện đại của máy móc, thiết bị công nghệ, sẽ giúp quý khách hàng nâng niu, bảo dưỡng những chiếc đồng hồ yêu quý của mình một cách tốt nhất, để đồng hồ của bạn sống khỏe theo thời gian.

Bạn có thể tìm hiểu hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

Selva Watch - Thế giới đồng hồ

Add: 104 Lương Thế Vinh, Hà Nội

Hotline: 0901788266

Website: https://selvawatch.com

Fanpage: https://www.facebook.com/selva.watch.thegioidongho

Đánh giá & Hỏi đáp. Bạn đã sử dụng dịch vụ?
Đánh giá của bạn:

Bình luận

Bài viết mới